Tìm hiểu thông tin về bệnh gút ở phụ nữ

Phụ nữ không bia rượu, không hút thuốc liệu có bị bệnh gút hay không ? Chúng ta sẽ tìm hiểu bệnh gút ở nữ giới 
Xưa gút là bệnh của các quý ông, nay gút còn tìm đến các quý bà. Không giống như quý ông thường mắc bệnh gút tầm tuổi 30-40, thì các quý bà tiền mãn kinh lại có nguy cơ cao về bệnh này.

Cứ nghĩ gút là bệnh của nam giới, nên nhiều phụ nữ khi có các biểu hiện giống bệnh gút nhưng vẫn không nghĩ mình bị gút. Bác N.A.T (55 tuổi) tâm sự thời gian gần đây, mắt cá chân có hiện tượng sưng đỏ và đau nhức, cứ ăn nhiều thịt là đau. Bác đi khám ở bệnh viện tỉnh thì chuẩn đoán gút nhưng vẫn không tin nên lặn lội gần 200 km từ Lạng Sơn về Hà Nội để khám lại. Giờ thì bác mới “tâm phục khẩu phục” chấp nhận mình mắc gút.

>> Tìm hiểu thêm về bệnh gút và các bài thuốc quý chữa gút tại  http://chuagut.com/
 Trường hợp chị Lan (Hà Nội) có chồng mắc bệnh gút nên chị hiểu rất rõ về nó. Tuy nhiên, điều chị không ngờ tới là bệnh gút có biểu hiện khác ở phụ nữ. Mẹ chị có biểu hiện đau sưng ở ngón tay, không đau dữ dội nên chủ quan cứ nghĩ là bệnh thoái hóa khớp. Đợt này thấy mẹ đau nhiều hơn, đi khám thì được chuẩn đoán là gút.

Bệnh gút thường âm thầm phát triển ở phụ nữ ( Ảnh minh họa)

Không bia, không rượu cũng bị gút
Bệnh gút là do rối loạn chuyển hóa acid uric dẫn đến acid uric máu tăng cao, khi đạt đến ngưỡng bão hòa gây lắng đọng các tinh thể urat tại các mô khớp và các mô khác trong cơ thể. Trong khi các món ăn nhậu và bia rượu làm cho nam giới đau đầu vì gút thì thói quen uống nước nhiều nước ngọt của phụ nữ lại làm tăng nguy cơ bệnh gút.Theo nghiên cứu BS. Hyon.K (Boston, Hoa kỳ), mỗi ngày uống 1 cốc nước cam ép làm tăng 70% nguy cơ bệnh gút.

Không đơn giản chỉ là chế độ ăn, nội tiết tố estrogen có vai trò rất quan trọng kiểm soát acid uric máu. Và nhờ đó, phụ nữ trẻ dường như “miễn dịch”với bệnh gút. Khi bước sang tuổi mãn kinh, mức estrogen giảm nhanh và phụ nữ phải đối diện với nguy cơ gút cao gần như nam giới.

Gút “nhẹ nhàng” và âm thầm

Trong khi nam giới mô tả cơn đau gút giống như một ngọn đuốc đang cháy, một cái búa khoan, kim đâm hay đi chân trần trên than nóng thì với phụ nữ, gút có xu hướng đau lan tỏa, ít dữ dội hơn nhưng lại dễ xuất hiện những hạt lồi tophi hơn. Sự “nhẹ nhàng” và âm thầm là nguyên nhân khiến phụ nữ thờ ơ với gút và dễ chuẩn đoán nhầm sang các bệnh viêm khớp hay thoái hóa khớp. Chính điều này đã làm bệnh trở nên trầm trọng và gia tăng nguy cơ bệnh tim mạch nhiều hơn nam giới. Chuẩn đoán sớm và điều trị đúng là cách tốt nhất kiểm soát bệnh gút. Khi thấy những dấu hiệu sưng, đỏ và đau không đối xứng ở tay, ngón chân cái, mắt cá chân… thì nên đi khám và kiểm tra chỉ số acid uric máu.

Phụ nữ nên cẩn thận với gút

Điều trị gút ở phụ nữ gặp nhiều khó khăn. Điều này một phần là do quan niệm xưa cho rằng bệnh gút là bệnh "nam giới". Phụ nữ thường chuẩn đoán nhầm, điều trị sai thuốc và điều trị muộn, không điều chỉnh chế độ ăn hợp lý.

Phụ nữ bị bệnh gút có nhiều khả năng cũng mắc các bệnh khác kèm theo như huyết áp cao, tiểu đường, bệnh thận và bệnh tim mạch. Điều này có thể làm cho điều trị bệnh gút khó khăn và trầm trọng hơn. Ví dụ, thuốc lợi tiểu dùng điều trị huyết áp cao làm tăng nguy cơ bệnh gút. Ngoài ra, chức năng thận suy giảm, đào thải acid uric kém dẫn đến tăng acid uric máu và hạn chế trong các phương pháp điều trị. Đồng thời, bệnh nhân gút nên giảm tối đa thức ăn nhiều đạm gốc purin, giảm calorie, giảm chất béo, uống nhiều nước và dùng sản phẩm hỗ trợ giảm acid uric máu.

7 comments:

  1. Nghe có vẻ đáng sợ quá, thông tin rất hay và hữu ích.
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin rất hay.
    ------------------------------------
    Ms Nga - Kinh Doanh - SacoJet.vn

    Tel: 0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
    Thông Tin: Lịch bay Vietjet Air đường bay Sài Gòn đi Huế
    Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

    ReplyDelete
  2. Sợ quá
    ------------------------------------
    Ms Nga – Nhân Viên Vé Sacojet.vn

    Liên hệ: 090 262 1479 – 1900 636 479

    Chuyên phân phối: Vé máy bay tết 2016
    Hoặc xem chi tiết: Gia ve may bay Tet 2016
    Website kiểm tra giá và đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

    ReplyDelete
  3. Phụ nữ mình mà để bệnh, chữa trị khổ sở hơn cánh đàn ông. Mọi người nên đọc tham khảo. Cám ơn thông tin bạn đã chia sẻ.
    ------------------------------------
    Truyền hình số HD - Xem tivi hơn 50 kênh miễn phí thuê bao tháng.
    Chuyên phân phối: Dau thu DVB T2 chính hãng VTV, VTC, LTP...
    Đầu thu nhiều người quan tâm: Dau thu DVB T2 VTC T201

    ReplyDelete
  4. Ve may bay di Nha Trang có phải là điều bạn đang tìm kiếm cho chuyến du lịch cuối năm sắp tới của mình? Với tầng nhiệt độ có phần hơi nóng bức thời gian gần đây, không gì tuyệt vời hơn là được thả hồn vào những bãi tắm xinh đẹp sóng vỗ rì rào đang vẫy gọi tại Nha Trang Khánh Hòa.

    Xem thêm: Dat ve may bay | Ve may bay gia re | Ve may bay di Phu Quoc

    ReplyDelete
  5. Với khách hàng thường xuyên săn vé máy bay giá rẻ, chắc hẳn bạn không thấy xa lạ gì khi nhắc tới chương trinh khuyến mại thứ 6 hàng tuần của Jetstar. Với chương trình khuyến mãi này Jetstar mang tới hàng nghìn cơ hội bay với giá vé máy bay Jetstar rất rẻ chỉ từ 199.000,299.000,399.000 hay những chương trình khuyến mãi giá vé máy bay jetstar từ 0đ, 5đ, 700.000 đi Singapore, Bangkok luôn thu hút hàng nghìn khách hàng truy cập vào web của Jetstar.


    Xem thêm về Jetstar: Săn vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn | Đặt vé Jetstar giá rẻ

    ReplyDelete
  6. Thế mới thấy giữ gìn sức khỏe rất quan trọng. Mọi người nên tự tạo cho mình một chế độ sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ điều độ để hạn chế bệnh tật.
    ---------------------------------------
    Vé máy bay Vietnam Airlines: Vietnam Airlines, Đặt vé Vietnam Airlines uy tín bay khắp 5 Châu với hơn 800 chuyến bay mỗi ngày cho các hành trình xuyên suốt nội địa và quốc tế.

    Xem thêm về Vietnam Airlines: Giá vé máy bay Vietnam Airlines | Săn vé máy bay giá rẻ Vietnam Airlines | Lịch bay quốc tế Vietnam Airlines

    ReplyDelete
  7. Để chữa bệnh gout trước tiên cần xác định được các nguyên nhân mà người bị gout mắc phải. Qua đó sẽ có biện pháp, trị liệu riêng đối với từng người, từng giai đoạn của bệnh. Nhưng cũng có một số chiến lược không hiếm gặp có thể ứng dụng điều trị chung cho bệnh gút như sau. https://suckhoehangngay365.blogspot.com/2017/11/mot-vai-chien-luoc-don-gian-giup-dieu-tri-benh-gout-hieu-qua.html

    ReplyDelete

 

Bệnh gut, gút, gout © 2012 | Designed by Cheap Hair Accessories

Thanks to: Sovast Extensions Wholesale, Sovast Accessories Wholesale and Sovast Hair