CHỮA BỆNG GOUT KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC-NHỮNG KIẾN THỨC PHÒNG VÀ CHỮA BỆNH GUT

Muốn chữa bệnh gut mà không cần dùng thuốc bạn cần phải hiểu nguyên nhân gây bệnh gut, đó là những nguyên nhân sau:
- Bệnh này do nồng độ ACID URIC trong máu tăng quá cao.
- Acid uric là một sản phẩm phụ tạo ra do sự thoái giáng của purin.
- Purin cũng có trong tất cả các loại thịt, cá và gia cầm.
- Thông thường thì acid uric bị phân hủy trong máu và được thải ra ngoài qua thận để ra nước tiểu. Nhưng đôi khi cơ thể bạn tạo ra quá nhiều acid uric hoặc thải acid này ra nước tiểu quá ít. Hậu quả là acid uric trong máu tăng lên, tích lũy dần dần và lắng đọng thành những tinh thể sắc nhọn hình kim tại các khớp hoặc các bao quanh khớp gây ra triệu chứng đau đớn, viêm sưng khớp.

Những hoàn cảnh và lý do sau đây có thể làm tăng acid uric máu cũng như tăng nguy cơ bệnh Gout:
- Đa số lý do là vì đã uống nhiều Rượu, đặc biệt là rượu ... BIA.
- Một số bệnh và vài thứ thuốc dùng để điều trị các bệnh khác cũng có thể làm bạn tăng nguy cơ bị Gout, như tăng huyết áp, Diabetes, High Chloresterol .... và ngay cả ít vận động,… cũng làm tăng acid uric.
- Một vài loại thuốc như thiazide, aspirin liều thấp và cyclosporine ...
- Một phần tư (25%) số bệnh nhân bị Gout là do di-tuyền.
- Nam giới thường thấy mắc bệnh Gout nhiều hơn nữ giới.
 -> Bạn có thể tìm hiểu thêm về bệnh gout tại: bệnh gut

Vậy để điều trị bệnh gout mà không cần dùng thuốc bạn cần có lối sống lành mạng để hạn chế bệnh gout:
- Tập thể dục tăng cường sức khỏe
- Giảm bịa rượu
- Không ăn các thức ăn chứa nhiều đạm đặc biệt là phủ tạng động vật và trừng....
- Ăn nhiều rau xanh
- Không hút thuốc lá

Ngoài ra nếu bạn đã bị bệnh gut thì một số bài thuốc kết hợp để bạn chữa bệnh gut hiệu quả

Theo lương y Phạm Như Tá, khi áp dụng phép trị, cần chú ý đến giai đoạn phát triển của bệnh. Chẳng hạn với thể cấp tính chủ yếu dùng phép “thanh nhiệt thông lạc khu phong trừ thấp”. Đối với thể mãn tính thường kèm theo đàm thấp, ứ huyết, hàn ngưng, nên tùy chứng mà dùng các phép hóa đàm, trừ thấp, hoạt huyết thông lạc, ôn kinh, tán hàn. Đồng thời chú ý đến mức độ hư tổn của âm dương, khí huyết, can thận mà bồi bổ thích hợp.


Nếu là thể cấp tính thì dùng bài thuốc gồm các vị: thạch cao 40-60g (nấu trước), quế chi 4-6g, bạch thược, xích thược, tri mẫu (mỗi loại 12g), dây kim ngân 20-30g, phòng kỷ, mộc thông, hải đồng bì (mỗi loại 10g), cam thảo 5-10g. Đem sắc uống ngày 1 thang, dùng trong thời gian bệnh biểu hiện sưng nóng đỏ đau.

Với trường hợp đau mãn tính, nhiều khớp sưng to đau kéo dài, co duỗi khó..., thì dùng bài thuốc gồm các vị: chế ô đầu, tế tân (mỗi loại 4-5g), tỳ giải, xích thược, toàn đương quy (mỗi loại 12g), mộc thông, uy linh tiên (mỗi loại 10g), thổ phục linh 16g, ý dĩ nhân 20g, quế chi 4-6g. Đem sắc ngày dùng một thang. Cách sắc (nấu) các bài thuốc như sau: Nước đầu cho các vị thuốc vào nồi cùng 3 chén nước, nấu còn lại 1 chén, chiết nước ra. Nước thứ hai cho tiếp 2 chén nước vào nồi thuốc, nấu còn lại nửa chén. Hòa hai nước lại chia làm 3 lần dùng trong ngày. 

1 comments:

  1. Bệnh gút là bệnh gây ra những cơn đau dai dẳng, gây nhiều đau nhức cho bệnh nhân. Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra những tai biến khôn lường. Đừng để bệnh gout dày vò bạn. Tham khảo ngay cách chữa bệnh gút tại đây:https://suckhoehangngay365.blogspot.com/2017/11/mot-vai-chien-luoc-don-gian-giup-dieu-tri-benh-gout-hieu-qua.html

    ReplyDelete

 

Bệnh gut, gút, gout © 2012 | Designed by Cheap Hair Accessories

Thanks to: Sovast Extensions Wholesale, Sovast Accessories Wholesale and Sovast Hair